Skip to main content

Tự do

 



Khi hầu hết chúng ta đều muốn có địa vị, tiền bạc, muốn sở hữu nhà cửa, xe cộ… nhưng ít ai nói tới sự TỰ DO.

Tài sản, tiền bạc… là quan trọng, nhưng mục đích cuối cùng nó vẫn đóng vai trò là CÔNG CỤ để đạt được sự TỰ DO. Nếu có tiền bạc nhưng hằng ngày vẫn phải làm việc quần quật, không khoa học, không có sức khỏe, không có thời gian… thì nó là vô nghĩa.

Chỉ có sự Tự do mới giúp những ngày thường cũng như ngày lễ, không có boss, không có nhân viên, tự mình quyết định nơi làm việc và thời gian làm việc.

Sự tự do vẫn là vô giá, cho dù từ hàng nghìn năm trước tới hiện tại cũng vẫn là như vậy…

st.

Popular posts from this blog

Mùa Bão

 Mùa Bão Sáng nay dậy thấy trời mưa, dưới sân cô lao công vẫn cần mẫn làm công việc hàng ngày của mình. Nghe bão lần này mạnh, lại nhớ về những năm tháng tuổi thơ đi tránh bão cùng cả xóm. Ngày ấy, ở Nam Hà đa phần các gia đình ở nhà lá hoặc hơn chút là ngói, gió bão thổi cái là mất nóc hoặc mất hết, chuyện năm nào cũng gặp, nên phải đi nhờ nhà ai có nhà bê-tông. Nhà tôi cũng không ngoại lệ, buộc phải sơ tán.  Cả góc xóm năm ấy tập chung hết trong nhà thằng Hòa, thằng Hậu. Nhà nó mái bê-tông kiên cố và còn ở giữa xóm nên gió cũng quật ít hơn. Năm 1996, bố đưa mẹ con vào tránh bão rồi vẫn phải về trông nhà vì thứ giá trị nhất lúc ấy là thóc, ướt là hết, công cả năm đổ đi, ăn bằng gì.   Bão thường đến và đi trong đêm. Buổi sáng, bọn trẻ chúng tôi đổ ra đường nhặt bưởi, nhặt nhẵn thì vui đủ hiểu. Nhưng người lớn thì không vì nhà thì bay nóc, nhà thì đổ, lúa ngoài đồng thì nằm ngang trong nước. Tất cả lại phải sẵn sàng cho một vụ đói trước mắt, còn có những gia đình đông con buộc phải cho

Bài học kinh doanh - Vì sao không giảm giá?

  Vì sao Khacten.com không giảm giá 50% mà đi bán 1 tặng 1. Thấy nó cũng giống nhau mà? - Nguyên tắc thu tiền về : ai cũng muống thu nhiều tiền hơn là thu ít tiền. Đó là kinh doanh. - Nguyên tắt bán hàng ra : Ai cũng bán hàng ra nhiều hơn là bán ít ra. Giao một lúc 2 cái thì thích hơn là giao 1 cái. - Hàng Khắc tên không giảm giá. Bọn mình không tăng giá sản phẩm hay giảm giá sản phẩm. Nếu cảm thấy sản phẩm nào mà không phù hợp thì nghỉ bán luôn. Nên khách hàng đã mua không cảm thấy thốn vì giảm giá, hay không khó chịu vì nay mua giá này mai đến mua nó ra giá khác. - Có cái để nói về: mỗi lần bán 1 tặng 1 thì mọi người hay liên hệ nhau để mua chung ( hoa mĩ hơn thì gọi là connecting ppl) điều này khiến cho một trong các mục đích của xả kho (branding) được lan toả nhiều hơn. - Vui vẻ cho khách hàng: khách hàng chính của Khacten.com hay khách hàng mà Khắc tên đã nhắm tới hơn 10 năm nay là nhóm khách hàng yêu thích sự sáng tạo, vui vẻ, mới, giao lưu... nhiều hơn là quan tâm quá mức đến gi